Apple có thể bị kiện vì các vấn đề riêng tư với Siri

-

Trang Reuters dẫn lời ông Jeffrey White, thẩm phán liên bang Mỹ, nói Apple cần chuẩn bị đối mặt với các vụ kiện bảo mật liên quan đến Siri. Có nhiều cáo buộc cho rằng trợ lý ảo Siri khi vô tình bị kích hoạt (‘Hey, Siri‘) đã thu lại nội dung cuộc trò chuyện của người dùng và sử dụng nó để hiển thị những quảng cáo có liên quan. Qua đó vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Năm 2019 Apple từng cho biết họ có dùng một phần nhỏ dữ liệu từ Siri để phân tích nhằm nâng cấp và cải thiện dịch vụ. Những dữ liệu này không bị gán với Apple ID và luôn được xử lý trong môi trường có độ bảo mật cao. Dữ liệu sử dụng từ Siri có độ dài khoảng vài giây và chỉ chiếm chưa tới 1% trong toàn bộ dữ liệu được kích hoạt mỗi ngày.

Gần đây, một người dùng Siri cho biết sau cuộc trò truyện riêng với bác sĩ về việc phẫu thuật và điều trị bệnh thì đã nhận được các quảng cáo về phương pháp điều trị đó. Hai nguyên đơn khác cũng nói khi đang thảo luận về giày sneaker Air Jordan, mắt kính Pit Viper và ‘Olive Garden’ thì sau đó đều nhận được các quảng cáo về sản phẩm.

Được biết cả Google và Amazon cũng đang dính phải các vụ kiện tương tự liên quan đến Google Assistant và Alexa.

Bài liên quan