Tesla Bot: Robot hình người được làm bởi một người không ưa AI

-

Elon Musk đã nhiều lần thể hiện mối lo ngại của ổng về sự phát triển của AI. Ông từng cảnh báo rằng trí thông minh nhân tạo sẽ sớm thông minh như con người và khi điều đó xảy ra, sự tồn vong của loài người sẽ bị đe dọa. Nhưng sang năm, Tesla sẽ sản xuất Tesla Bot. Một robot hình người với biệt danh Optimus (không Prime).

Tesla Bot: Robot hình người được làm bởi một người không ưa AI

Tesla Bot

Tại sự kiện AI Day diễn ra ở trụ sở của Tesla ở Palo Alto, CA, Elon Musk cho biết công ty đang phát triển một robot hình người để ‘tiêu diệt’ những công việc nguy hiểm hoặc nhàm chán của con người trong tương lai.

Tesla Bot sẽ là một chú robot ‘thân thiện với con người’ và được xây dựng để cho dù nó có dí bạn thì bạn cũng sẽ chạy nhanh hơn nó. Hoặc có đánh nhau thì bạn cũng sẽ mạnh hơn nó, Elon Musk nói.

Tesla Bot cao 1m72, nặng hơn 56kg, gương mặt là một màn hình, khiêng đồ tối đa 20kg, deadlift (nâng tạ) 68kg và có tốc độ chạy chỉ 8 km/h.

Elon Musk cho biết thật ra những chiếc xe Tesla tự lái mà người ta đang chạy trên đường đã là những con robot rồi, chỉ là nó có hình dạng của một chiếc xe hơi thôi. Việc chuyển nó thành hình người là điều có thể làm được. Tesla rất giỏi trong việc sử dụng cảm biến, pin và các thiết bị truyền động qua kinh nghiệm từ việc làm xe hơi tự hành. Do đó rất có thể sang năm nguyên mẫu của Tesla Bot sẽ được ra đời.

Tesla Bot

AI hay không AI

Vốn là một người có nhiều lo ngại về AI, người ta không thấy Elon Musk nói nhiều về trí thông minh nhân tạo của con robot này. Tesla Bot được giới thiệu dùng để thay con người thực hiện các công việc thường ngày có độ nguy hiểm cao, hoặc là những việc nhàm chán cứ phải lặp đi lặp lại nhiều lần. Chỉ vậy thôi. Ít nhất là như vậy ban đầu.

Căn cứ trên Sao Hỏa của con người (ảnh Render của SpaceX).
Căn cứ trên Sao Hỏa của con người (ảnh render của SpaceX).

Nhưng biết đâu Tesla sẽ đưa con robot này lên Sao Hỏa thì sao? Cũng có thể lắm. Trước mắt là dự án Artemis đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2024 mà SpaceX đang hợp tác với NASA. Xa hơn nữa là đưa người lên Sao Hỏa. Tesla Bot có thể sẽ là những con robot humanoid đầu tiên được đưa lên vũ trụ, hoặc bay cùng con người để phụ họ spacewalk hoặc làm những việc nguy hiểm ngoài không gian.

Còn bây giờ, bạn nhớ theo dõi chuyên mục Tin trên trời của ONTOP để biết sớm nếu SpaceX có làm như vậy thật.

Full video livestream sự kiện AI Day

Bài liên quan