Intel ARC: GPU gaming của Intel, có Ray-tracing, ‘DLSS’

-

Intel vừa chính thức công bố dòng GPU gaming hoàn toàn mới của họ tên Intel ARC. Sản phẩm đầu tiên sẽ có mặt vào quý 1 năm 2022 với tên gọi DG2, tên mã Alchemist. Cho cả Desktop và Laptop. Video gameplay ở trong bài.

Trong video gameplay Intel demo với các game: PUBG, Days Gone, Psychonauts 2, Metro Exodus, Forza Horizon 4, Subnautica: Below Zero, The Riftbreaker…

Những tính năng chuyên game của Intel ARC

GPU của Intel ARC sẽ được trang bị các tính năng Mesh Shading, Variable Rate Shading, Video Upscaling. Có cả real-time Ray-tracing và đặc biệt nhất là Super Sampling dựa trên AI. Khá tương đồng với công nghệ DLSS (Deep Learning Super Sampling) của NVIDIA.

Intel ARC: GPU gaming của Intel, có Ray-tracing, 'DLSS'

Công nghệ DLSS trong một số card màn hình đời mới của NVIDIA có chức năng tăng FPS mà gần như không giảm chất lượng hình ảnh. Cách làm của DLSS có thể hiểu nôm na là hạ độ phân giải video xuống để tăng FPS. Sau đó dùng thuật toán của AI để sampling hình ảnh low-res đó lên cao trở lại, tương đương với lúc chưa hạ. Thao tác sampling này được xử lý bởi các nhân Tensor Core AI chạy riêng nên không ảnh hưởng đến hiệu năng chung. Kết quả là ta có FPS tăng, chất lượng đồ họa vẫn giữ nguyên.

AMD cũng có tính năng tương tự là FidelityFX Super Resolution (FSR) nhưng chủ yếu là upscale chứ không phải AI.

Lineup đậm chất game của Intel ARC

Sau Alchemist sẽ có thêm ‘Battlemage’, ‘Celestial’ và ‘Druid’. Toàn là những cái tên đậm chất game. Dự kiến cuối năm nay Intel sẽ tiết lộ thêm.

Bài liên quan