Xiaomi CyberDog – Chó robot có giá chỉ $1,500

-

Xiaomi CyberDog là chú chó robot vừa được hãng công nghệ đến từ Trung Quốc giới thiệu, với mức giá chỉ $1,500. CyberDog có thiết kế tương tự với Spot của Boston Dynamics có giá lên đến $75,000. Điểm thú vị của CyberDog là có thiết kế mở, cho phép các bên thứ ba có thể chế tạo các module phần cứng khác để gắn vào.

Xiaomi nói họ chỉ làm 1.000 con CyberDog để dành tặng cho các Xiaomi Fan, các kỹ sư và những người đam mê robot.

CyberDog nặng 3 kg, sở hữu phản ứng nhanh nhạy và có thể chạy với vận tốc 3,2 m/s (Spot: 3,9 m/s). CyberDog được trang bị nền tảng AI Jetson Xavier NVIDIA với nhiều camera và cảm biến. Xiaomi đồng thời còn trang bị cảm ứng, GPS module, một Lens mắt cá góc rộng cùng công nghệ cảm biến độ sâu Intel RealSense D450.

Các phần cứng trên giúp CyberDog có thể phân tích môi trường xung quanh theo thời gian thực, tạo bản đồ điều hướng và tránh vật cản. CyberDog tất nhiên cũng có khả năng nhận diện chuyển động, nhận diện khuôn mặt của chủ nhân. Đồng thời phản hồi lại các lệnh thông qua giọng nói hoặc thông qua điều khiển trên app điện thoại.

Xiaomi CyberDog - Chó robot có giá chỉ $1,500

Xiaomi trang bị tổng cộng 3 cổng USB-C, 1 cổng HDMI để người dùng có thể custom, nâng cấp phần cứng cho Cyberdog. Hãng gợi ý người dùng có thể nâng cấp thêm cảm biến LiDAR, panoramic camera hoặc đèn tìm kiếm cho CyberDog.

Xiaomi CyberDog - Chó robot có giá chỉ $1,500

CyberDog của Xiaomi là một sản phẩm thú vị với mức giá vô cùng phải chăng. Hiện chưa biết khả năng vận hành của CyberDog sẽ đạt mức nào. Tuy nhiên nếu so mức giá với các chó Robot khác như Aibo của Sony hay Spot của Boston Dynamics thì rõ ràng là rẻ hơn rất nhiều.

Bài liên quan