Thunderbolt 5 có thể đạt băng thông 80Gbps, gấp đôi Thunderbolt 4

-

Một nhân sự cấp cao của Intel vô tình để lộ thông tin về Thunderbolt 5 khi up hình lên Twitter, cho thấy Thunderbolt 5 sẽ có băng thông 80Gbps, cao gấp đôi Thunderbolt 4 và 3.

Ông Gregory Bryant hiện đang là EVP và MP của Client Computing Group thuộc Intel Corporation. Trong chuyến thăm khu Israel Research and Development của Intel, ông đã chia sẻ bốn tấm hình lên Twitter, một trong số đó dính tấm poster ở trên tường để lộ thông tin về Thunderbolt 5. Tấm hình này sau đó đã bị xóa.

Các thông tin trước đây cho thấy Intel đang phát triển chuẩn Thunderbolt 5 và đặt hy vọng sẽ nâng tốc độ băng thông của nó lên gấp đôi con số 40Gbps đã tồn tại từ thời Thunderbolt 3 tới giờ.

Điều này có ý nghĩa rất lớn cho các thiết bị của bạn khi mà bộ nhớ, RAID, SSD có tốc độ ngày càng cao, màn hình hi-res ngày càng nhiều nhưng khi dùng thì luôn bị nghẽn cổ chai bởi những cổng giao tiếp có tốc độ thấp hơn.

Một điều đặc biệt nữa là Thunderbolt 5 vẫn sẽ dùng cổng USB-C vốn đang dần trở thành cổng giao tiếp quốc dân của rất nhiều thiết bị trên thị trường. Đặc biệt là các máy Mac và màn hình độ phân giải cao.

Bài liên quan