Steam Deck hiện không chơi được PUBG, Destiny 2, Apex, Siege

-

Máy chơi game Steam Deck dùng hệ điều hành SteamOS nhân Linux hiện chưa hỗ trợ tốt các hệ thống anti-cheat nên sẽ không chơi được các game Multiplayer phổ biến như PUBG, Destiny 2, Apex và Rainbow Six Siege.

Mặc dù Steam Deck cũng là một chiếc PC nhưng danh sách game tương thích với SteamOS là có giới hạn. Thống kê của trang ProtonDB cho thấy trong top 10 game phổ biến nhất trên Steam hiện nay thì có quá nửa là không chạy được trên Steam Deck, hoặc chạy được nhưng sẽ có nhiều lỗi khiến cho ‘un-playable’.

Thống kê mức độ tương thích của Proton trên Top 10 game phổ biến nhất của Steam.

Proton

Trong quá trình xây dựng SteamOS, bản thân Valve đã phát triển một tính năng có tên là Proton. Proton giống như một cái adapter, có chức năng convert các game Windows để chúng có thể chạy được trên nhân Linux của SteamOS.

Tuy nhiên hiện tại Proton chưa hỗ trợ tốt một cái vô cùng quan trọng đó là hệ thống anti-cheat của các game phổ biến mà chúng ta hay chơi. Do đó bạn sẽ không login vào Multiplayer được bằng Steam Deck. Valve cho biết Steam Deck sắp sửa có phiên bản SteamOS mới và sẽ nâng cấp Proton để có thể tương thích với nhiều game hơn. Trong đó có việc hỗ trợ anti-cheat tốt hơn bằng cách làm việc trực tiếp với nhiều bên.

Hoặc bạn cũng có thể tự cài Windows cho Steam Deck để khỏi phải qua SteamOS hay Proton.

Tham khảo

Bài liên quan