Wally Funk cụ bà 82 tuổi sẽ cùng Jeff Bezos bay vào không gian

-

Jeff Bezos mới đây đã đăng tải trên Instagram của mình thông báo Wally Funk cụ bà 82 tuổi sẽ là vị khách mời danh dự bay cùng ông vào không gian vào ngày 20/7. Wally Funk từng đứng đầu chương trình huấn luyện Mercury 13. Đây là chương trình do tư nhân tài trợ nhằm sàng lọc và huấn luyện 13 phụ nữ với mục đích đưa vào không gian năm 1961.

Wally Funk cụ bà 82 tuổi sẽ cùng Jeff Bezos bay vào không gian

Mặc dù đã hoàn thành khóa huấn luyện khắc nghiệt của NASA và đạt kết quả tốt. Bà vẫn bị NASA từ chối 4 lần do là phụ nữ. Bà cho biết mình có đầy đủ mọi bằng cấp của Cục Hàng không Liên Bang cũng như kinh nghiệm trong việc lái may bay với hơn 19.600 giờ bay. Bà cũng tham gia giảng dạy cho hơn 3.000 người lái máy bay tư nhân và máy bay thương mại. Tuy nhiên mãi sau sáu thập kỷ, giấc mơ bay vào không gian của bà mới có thể trở thành hiện thực.

Như vậy chuyến bay vào không gian tới đây của tỷ phú Jeff Bezor sẽ có bốn hành khách là em trai của ông Mark Bezos, cụ bà Wally Funk và vị khách đã chiến thắng trong cuộc đấu giá chiếc vé vào tháng 6 vừa qua với mức giá 28 triệu USD.

Bài liên quan