Brave Search: Chống theo dõi khi tìm kiếm các nội dung trên Internet

-

Các lập trình viên của Brave vừa cung cấp bộ công cụ tìm kiếm Brave Search hoàn toàn miễn phí. Đây là bộ công cụ tìm kiếm có khả năng ngăn chặn theo dõi người dùng khi tìm kiếm các nội dung trên Internet. Hiện Brave Search vẫn đang trong quá trình thử nghiệm tại địa chỉ: search.brave.com

Brave là gì?

Brave là gì?

Brave là một trình duyệt web tự do nguồn mở được phát triển bởi Brave Software Inc. dựa trên Chromium. Trình duyệt này có tính năng chặn quảng cáo và theo dõi trang web. Trong phiên bản tương lai của trình duyệt, công ty dự định sẽ áp dụng một mô hình kinh doanh pay-to-surf. Hiện Brave có mặt trên cả iOS, Android, Mac, Windows và cả Linux.

Brave Search sẽ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Brave. Đối với người dùng các trình duyệt web khác như Safari, Chrome, Firefox… bạn cần vào địa chỉ search.brave.com để thực hiện thao tác tìm kiếm. Engine mới trên Brave Search sẽ giúp người dùng không bị theo dõi khi tìm kiếm các nội dung trên Internet, từ đó không bị dính các quảng cáo điều hướng không mong muốn.

Kể từ khi Apple khơi mào vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng trên iOS 14, đã có rất nhiều công ty tham gia để củng cố vị thế cũng như giữ chân người dùng của mình. Mới đây trên iOS 15, Apple cũng đã trang bị iCloud+ giúp người dùng có thể duyệt web an toàn hơn.

Thế giới Bảo mật như thế nào?

Bài liên quan