Những tính năng mới trên iPadOS 15

-

iPadOS 15 có một số thay đổi nổi bật trong đa nhiệm, bổ sung thêm Widgets và App Library.

Đa nhiệm tốt hơn

Đa nhiệm tốt hơn

iPadOS 15 có nhiều thay đổi để có thể chạy đa nhiệm tốt hơn. Apple bổ sung menu Multitasking mới, đồng thời hỗ trợ thêm các giao diện Center Window, cửa sổ thay đổi ứng dụng để người dùng có thể dễ dàng tương tác trên nhiều ứng dụng.

Widgets và App Library

Widgets và App Library trên iPadOS 15

iPadOS 15 cho phép người dùng có thể mang các Widget yêu thích lên màn hình chính. Apple còn mang App Library đã có mặt từ iOS 14 lên iPadOS 15 để người dùng có thể dễ dàng tiện quản lý các ứng dụng của mình hơn.

Quick Note

Quick Note

Quick Note là tính năng hoàn toàn mới giúp người dùng có thể dễ dàng ghi chú mọi lúc mọi nơi, trên bất kỳ ứng dụng nào cũng như có thể truy cập nhanh các ghi chú của mình.

SharePlay trên FaceTime

SharePlay trên FaceTime

Tương tự như trên iOS 15, FaceTime trên iPadOS 15 cũng có tính năng SharePlay giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ video hay một ca khúc yêu thích của mình với người khác. Người dùng cũng có thể chia sẻ màn hình cũng như thực hiện cuộc gọi ấn tượng với chất lượng Spatial Audio.

Safari

Safari

Safari trên iPadOS 15 cũng có giao diện trực quan hơn, bảo mật tốt hơn.

Live Text

Live Text

Apple đồng thời cũng mang tính năng Live Text lên iPadOS 15 để người dùng có thể dễ dàng tương tác với các nội dung trong hình ảnh. Ngoài ra, chúng ta còn có thể tra cứu thông tin trực tiếp trên hình ảnh nhờ tính năng Visual Look Up.

Swift Playgrounds

Swift Playgrounds

Đây là ứng dụng dành cho các lập trình viên với ngôn ngữ Swift. Người dùng có thể tạo ra các ứng dụng một cách nhanh chóng, đồng thời up trực tiếp lên App Store để Apple xét duyệt.

Universal Control

Universal Control

Tính năng này cho phép người dùng có thể dễ dàng thao thác làm việc, di chuyển chỉnh sửa các nội dung trên máy Mac và iPad dễ dàng thông qua một bộ chuột và bàn phím duy nhất.

Đọc thêm những nội dung hay về WWDC21 tại đây

Bài liên quan