Apple đầu tư thêm 45 triệu USD để phát triển công nghệ kính cường lực Corning Gorilla Glass

-

Apple mới đây vừa trích thêm 45 triệu USD từ quỹ AMF (Advanced Manufacturing Fund) để đầu tư cho Corning. Cộng thêm cho khoản đầu tư 450 triệu USD mà Apple đã cấp cho công ty này trong suốt bốn năm qua. Theo thông báo từ Apple, khoản đầu tư thêm nói trên sẽ nhằm “mở rộng khả năng sản xuất của Corning tại thị trường Mỹ, đồng thời là nguồn tiếp vốn để phát triển thêm công nghệ mới giúp tăng cường độ bền và kéo dài vòng đời sản phẩm”.

Corning từ lâu đã gia công kính cường lực cho rất nhiều các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad và Apple Watch. Hai hãng này đã có khoảng thời gian hợp tác rất lâu dài kể từ khi dòng iPhone đầu tiên ra mắt. Hồi năm trước, Apple và Corning cũng chung tay phát triển công nghệ Ceramic Shield trên mẫu iPhone 12 và được Apple giới thiệu là “có chất lượng bền bỉ hơn nhiều so với các dòng kính smartphone khác”. Giúp cho chiếc iPhone 12 khả năng kháng lực gấp bốn lần khi rơi. Corning Gorilla Glass cũng được sử dụng trong khá nhiều những chiếc smartphone Android flagship.

Apple không đề cập chi tiết Corning sẽ sử dụng khoản đầu tư 45 triệu USD vào việc gì. Tuy nhiên thời gian đầu tư này trùng hợp với tin đồn Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone màn hình gập vào năm 2023. Hồi năm 2019 chúng ta cũng đã từng nghe đồn đoán rằng Corning đang phát triển một loại kính có thể bẻ cong. Và tháng 2 năm nay Corning đã xác nhận. Họ cho biết mẫu smartphone sử dụng kính mới đó sẽ được tung ra thị trường trong khoảng 12 – 18 tháng tới. Nếu nghiên cứu thành công, dòng kính cường lực mới của Corning sẽ giúp những mẫu smartphone màn hình gập có đọ bền cao hơn và không phải sử dụng một lớp nhựa bảo vệ như smartphone màn hình gập của Samsung hiện nay.

Bài liên quan